(* กดเพื่อเปลี่ยนสีพื้นหลัง)

รีวิว

รีวิวจาก Blogger ชื่อดังและทดลองอ่าน "ย้อนเวลาขึ้นเป็นท่านอ๋อง"

รีวิวจาก Blogger ชื่อดัง แนะนำนิยายน่าจับตาแห่งปี 2017 by จั่นเจา หากถามว่า ใครคือผู้แปลนิยายกำลังภายในอันดับ 1 ของวงการ ณ ปัจจุบัน คำตอบนั่นย่อมเป็น ท่าน น.นพรัตน์ แล้วใครคือนักเขียนจีนที่มาแรงที่สุดในแนวกำลังภายในหรือใกล้เคียง คำตอบสำหรับหลายคน อาจเป็นเยี่ยกวน กับสุดยอดผลงาน - พยัคฆราชซ่อนเล็บ ปัจจุบันนิยายแนวย้อนอดีต กลับชาติไปเกิด มีมากมายนับร้อย แต่ถามว่าเรื่องที่ดังสุดๆ จนเป็นกระแสให้คนเขียนตามมาอีกเพียบคือเรื่องใด หากจับที่ตัวเอกเป็นหญิงก็ต้อง เจาะมิติพิชิตบัลลังก์ หากตัวเอกเป็นชายก็ต้อง ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง นิยายเรื่องแรกของเยี่ยกวน สิ้นสุดการรอคอย นิยายเรื่องเยี่ยม พลังสร้างสรรค์โดดเด่นสุดในยุคนั้น ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง ฉบับภาษาไทย มาแล้ว ความสนุกครบรส ความฮามาเต็ม ความกะล่อน มีสมองแต่ขี้เกียจ คล้ายอุ้ยเสี่ยวป้อ เมื่อความผิดพลาดของยมทูตในการคร่าวิญญาณผิดตัว ทำให้เขาต้องตายก่อนอายุขัยจะหมด ยมทูตจึงต้องหาวิธีส่งกลับไปอาศัยร่างที่เพิ่งตายใหม่ๆ เพื่อให้อยู่จนครบอายุขัยที่เหลือ แต่ยิ่งแก้ไขยิ่งปั่นป่วนหมอนี่กลับตายก่อนเวลาถึงเก้าครั้งเก้าครา พร้อมสร้างกุศลก่อนตายอีกเก้าหน หากตายและสร้างกุศลครบสิบครั้ง ตามกฎจะได้ไปเกิดเป็นพระโพธิสัตว์ มีหรือยมทูตจะยอม สุดท้ายจึงเตะส่งดวงวิญญาณจอมป่วนย้อนเวลากลับไปเกิดเป็นอ๋องในยุคราชวงศ์หมิง การแก้ปัญหานี้จะกระทบชิ่งกับเรื่องราวในอดีตอย่างไร พนักงานขายประกันจะใช้เล่ห์เหลี่ยมของคนยุคปัจจุบัน เอาตัวรอดในอดีตได้หรือไม่ เยี่ยกวนแต่ง น.นพรัตน์แปล อย่าพลาด!!! จั่นเจา นักอ่านและแอดมินเพจ จั่นเจาเล่าเรื่อง
เยี่ยกวนชื่อนี้ไม่เคยทำให้ต้องผิดหวัง!!
 
ยิ่งเป็นงานชิ้นแรก (ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋องเขียนก่อนพยัคฆราชซ่อนเล็บ) ความสดใหม่และไม่เกรงกลัวสิ่งใดในการเขียนของเยี่ยกวน ทำให้เกิดการสรรค์สร้างในแนวทางใหม่ที่น่าสนใจ การเปิดเรื่องที่หาเหตุปลมารองรับการย้อนอดีต (แม้จะชวนหัวเกินไปหน่อยก็ตาม) และการเดินเรื่องที่รวดเร็วผสานกับอารมณ์ขันที่เหลือเฟือ บวกกับฝีมือการแปลที่พลิ้วไหวดั่งสายน้ำของท่านน.นพรัตน์ เชื่อได้ว่านิยายเรื่องนี้จะถูกใจนักอ่านทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าแน่นอนขอรับ
ทรงยศ พงศ์โรจน์เผ่า / แฟนพันธุ์แท้นวนิยายกำลังภายใน รีวิว “ย้อนเวลาขึ้นเป็นท่านอ๋อง” เพียงแค่ชื่อ ก็น่าลิ้มลองแล้ว หากเราย้อนเวลาไปสู่ยุคอดีตอันไกลโพ้นได้ เราอยากกลับไปอยู่ในตำแหน่งและฐานะใด ? และด้วยเหตุผลประการใด ? ผู้เขียนมีทักษะการตลาดและศิลปะการเล่าเรื่องที่เหนือชั้น ทำให้ผู้อ่านอยากรู้อยากเห็นว่า ทำไมพระเอกของเรื่องจึงเลือกที่จะกลับไปเป็นท่านอ๋อง ทั้งที่เป็นฮ่องเต้น่าจะหรูหราและยิ่งใหญ่กว่า ในตลาดนิยายจีนนับจาก “เจาะเวลาหาจิ๋นซี” ที่ขายดิขายดีเป็นต้นมา นักเขียนทั้งหลายต่างก็นิยมชมชอบลอกเลียนพล็อตเรื่องการย้อนเวลาของตัวละครเอกไปยังห้วงเวลาอดีตกาล โดยมีอุดมการณ์แรงกล้าเพื่อเปลี่ยนประวัติศาสตร์ หรือช่วยเหลือบุคคลในประวัติศาสตร์จริงให้บรรลุภารกิจที่มุ่งหวัง หากทว่า คุณชายหยาง พระเอกของเรื่อง “ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง” กลับมีทัศนคติที่แตกต่างออกไป เขาเพียงต้องการจะใช้ชีวิตเสพสุขให้เต็มคราบ โดยไม่สนใจไต่ถามความเป็นไปของโลก แต่ท่านผู้อ่านอย่าได้ประมาทผู้ชายคนนี้ เพราะแม้แต่เจ้าหน้าที่ในนรกยังต้องปวดหัวและเอือมระอากับเขามาแล้ว เขาจึงเป็นสุดยอดตัวป่วนที่ชวนให้ติดตามโดยแท้ ที่สำคัญ ผู้ชายประเภทนี้ยากนักที่จะไม่เข้าไปพัวพันกับหญิงงามมากหน้าหลายตา ที่ผู้เขียนก็รู้ดีว่าผู้อ่านชอบ จึงร่ายฝีมือและเวทมนตร์อย่างเต็มที่เพื่อบรรยายและสร้างสรรค์ตัวละครหญิงงามให้มีทั้งหน้าตาและสัดส่วนที่ชวนกระสันเร้าใจ และรับรองได้ว่าแต่ละนางนั้นจะต้องมีบุคลิกและเสน่ห์ที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำกัน ทัศนคติแบบสุขนิยมเช่นนี้ น่าจะถูกจริตกับแฟนนักอ่านชาวไทย ที่ชอบอะไรเบา ๆ สนุกสนานไปวัน ๆ เพราะชีวิตจริงก็เหนื่อยและเครียดมากพอแล้ว ยิ่งได้นักเขียนมือทองอย่าง เยี่ยกวน ที่ประสบความสำเร็จในการสร้างมหากาพย์ “พยัคฆราชซ่อนเล็บ” ทั้งภาค 1 และภาค 2 มาแล้ว ก็การันตีได้ว่า งานนี้มีเฮและฮาแน่นอน ! ประวัติศาสตร์จีนในยุคราชวงศ์หมิงจะต้องเปลี่ยนไปอย่างพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินเพราะผู้ชายคนนี้ หรือเขาจะเป็นเพียงเบี้ยหมากในกระดานของผู้มีอำนาจทางการเมืองกันแน่ ขอเชิญผู้อ่านติดตามกันได้โดยพลัน !!! เจริญชัย ไชยไพบูลวงศ์ / นักวิจารณ์และนักเขียน ----------------------------------- ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง เรื่องราวของเจิ้งเส้าเผิง เซลส์ขายประกันที่เสียชีวิต แต่ด้วยข้อตกลงกับยมทูต ดวงวิญญาณกลับย้อนเวลาไปยุคราชวงศ์หมิง กลายเป็น “อ๋อง” นาม หยางหลิง จากเซลส์ขายประกันกลายเป็นอ๋องอันสูงศักดิ์ ชีวิตเขาจะสร้างเรื่องพลิกฟ้าคว่ำแผ่นดินอย่างไร? "ย้อนเวลาขึ้นเป็นอ๋อง" วางจำหน่ายวันที่ 25 มกรามคม 2560 ที่ร้านหนังสือ Bookfriend / ซีเอ็ด / นายอินทร์ / B2S หรือสั่งซื้อหนังสือที่เว็บไซด์ออนไลน์ได้ทาง bfriendstore.com วิธีอ่านทดลองอ่าน กดวงกลมที่มีสี่เหลียมเพื่อขยาย
 

Top Hit


Special Deal